Nước cốt trái cây giúp ngăn ngừa bế tắc động mạch.
October 7, 2008
Thư mục 4.Sức Khỏe - Làm Đẹp
Nghiên cứu ở Pháp:

Nước cốt trái cây giúp ngăn ngừa bế tắc động mạch.
Nước cốt từ trái táo và trái nho mầu tía – và chính những trái cây này – có tác dụng bảo vệ để giúp cho động mạch tránh bị bế tắc, do đó tránh lên cơn đau tim và đột quị, theo một cuộc nghiên cứu mới.
Các nhà nghiên cứu đã thí nghiệm lên loài chuột hamster bằng cách cho chúng ăn trái cây, uống nước cốt trái cây, hoặc chỉ uống nước lã, đồng thời cũng cho chúng ăn những thực phẩm có nhiều chất béo.
Những con vật nào được nuôi bằng nước cốt trái nho thì giảm nguy cơ bị bế tắc động mạch, theo phúc trình nghiên cứu đã đăng trong đặc san Molecular Nutrition and Food Research chuyên về dinh dưỡng và thực phẩm, xuất bản ở Âu Châu.
Toán nghiên cứu của trường đại học Université Montpellier ở Pháp nói rằng những phúc lợi của nước cốt trái cây phát xuất từ sự chứa đựng nhiều chất phenol – một chất chống oxy-hóa (antioxidant).
Nhiều cuộc nghiên cứu trước đây đã cho thấy những phúc lợi của các chất chống oxy-hóa trong một số thực phẩm đối với sự lành mạnh của tim.
Toán nghiên cứu ở Pháp đã tìm hiểu xem khi lấy ra nước cốt ảnh hưởng tới sự chứa đựng của chất phenol trong trái cây như thế nào – vì đa số những cuộc nghiên cứu từ trước tới nay đã khảo sát chính trái cây, chứ không phải nước cốt của chúng.
Mỗi ngày uống 4 ly nước cốt trái cây
Kế đó họ khảo sát xem khi nuôi chuột hamster bằng những nước cốt trái cây khác nhau thì ảnh hưởng tới nguy cơ bị bế tắc trong động mạch của chúng như thế nào. Tình trạng động mạch bị chất mỡ làm bế tắc có thể gây ra cơn đau tim hoặc cơn đột quị.
Số lượng trái cây mà những con chuột hamster tiêu thụ tương đương với ba trái táo hoặc ba chùm nho mỗi ngày cho một người ăn.
Những con hamster được cho uống nước cốt trái cây tương đương với 4 ly mỗi ngày cho một người có sức nặng 70 kilogram (154 pounds).
Những trái táo và trái nho dùng trong cuộc thí nghiệm chứa đựng số lượng của chất phenol tương đương với nhau, trong khi nước cốt trái nho màu tía có chất phenol cao gấp 2.5 lần nước cốt trái táo.
Khi so sánh với những con hamster chỉ được uống nước lã, những con được ăn trái cây hoặc uống nước cốt trái cây thì có mức của chất mỡ cholesteol thấp hơn, giảm tình trạng căng thẳng oxy-hóa (oxidative stress), và giảm sự tích tụ chất mỡ trong động mạch chủ (aorta) – là động mạch chính cung cấp máu chứa dưỡng khí oxy cho cơ thể.
Cuộc nghiên cứu nhận thấy nước cốt trái nho màu tía có hiệu ứng mạnh nhất, kế đó là trái nho màu tía, nước cốt trái táo, và trái táo.
Các nhà nghiên cứu nói rằng những điều mà họ tìm thấy ngụ ý số lượng của chất phenol chứa đựng trong thực phẩm có hiệu ứng trực tiếp đối với những tác dụng chống oxy-hóa của chúng.
Những hợp chất chống oxy-hóa khác trong trái cây, như sinh tố C và những chất carotenoids, cũng có thể góp phần vào những hiệu ứng đó, theo lời các nhà nghiên cứu.
Toán chuyên gia của trường Ðại Học Montpellier, do Bác Sĩ Kelly Decorde cầm đầu, nói rằng những kết quả tìm thấy của họ “cung cấp bằng chứng cho sự tin tưởng rằng trái cây và nước cốt trái cây có tác dụng đáng kể đối với sức khỏe của chúng ta.”
Một chuyên gia dinh dưỡng người Anh nói: “Mức cao của những chất chống oxy-hóa trong thực phẩm đã được nhìn nhận là tốt cho sức khỏe của chúng ta.
Đọc các bài viết liên quan
[ad#486-60]
Các sản phẩm củaYêu Trái Cây - Click để xem chi tiết hoặc đặt hàng
| Trái Cây Đĩa | Trái Cây Đĩa | Quà Tặng | Quà Tặng | Giỏ Trái Cây | Giỏ Trái Cây |
Công ty Yêu Trái Cây cung cấp các sản phẩm trên
Vui lòng đặt hàng trước từ 4 tiếng để chúng tôi có thể chuẩn bị trái cây tươi nhất để phục vụ bạn !
Chúng tôi có dịch vụ giao hàng tận nơi trong TpHCM
- Chi tiết vui lòng gọi : 08. 5444 0482
Xem thêm các hình thức Đặt hàng , Thanh toán và Giao hàng tại website sau:
Shop.YeuTraiCay.com







Truyền hình
KQ XS

Hỗ trợ trực tuyến


Comments
Viết ý kiến của bạn...